9 điều nên làm trong tuần cuối trước ngày “trọng đại” IRONMAN 70.3

Bạn đã phải tập luyện trong một khoảng thời gian dài và khó khăn để chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc đua IronMan 70.3, vậy nên tuần cuối cùng trước khi cuộc đua bắt đầu thật sự có rất nhiều căng thẳng và áp lực cho người tham gia, đặc biệt là những người mới tham gia lần đầu tiên. Trong tuần cuối cùng đó, có rất nhiều việc phải làm nhưng đồng thời bạn của phải nghỉ ngơi thật hợp lý để bảo vệ sức khỏe tốt nhất. Vậy phải làm thế nào? Đừng lo, hãy để Giant International chia sẻ với bạn 9 điều nên làm trong tuần cuối trước khi ngày “trọng đại” IRONMAN 70.3 nhé!

Cần làm gì trong tuần cuối cùng trước cuộc đua?

9. Ngủ nhiều và đủ giấc

Sau khi luyện tập để chuẩn bị cho cuộc đua IronMan thì điều quan trọng trong tuần cuối này chính là bạn cần phải ngủ đủ giấc trước ngày “trọng đại”. Thường thì bạn sẽ sắp xếp thời gian để đến trước nơi cuộc đua diễn ra vài ngày để chuẩn bị, vậy thì bạn hãy chọn một khách sạn cách xa sân bay hoặc những nơi trung tâm vui chơi giải trí.

Ngủ đủ giấc và tuyệt đối không được thức khuya

Bạn có thể ở cùng với bạn bè hoặc gia đình, tuy nhiên hãy chắc rằng không ai được làm phiền đến giấc ngủ của bạn cả. Đặc biệt là bạn phải đi ngủ sớm, dậy sớm cũng không sao nhưng tuyệt đối không được thức khuya. Thức khuya sẽ gây ra nhiều tác hại không tốt đến sức khỏe cũng như tinh thần của bạn trước cuộc thi.

8. Luyện tập đạp xe, chạy bộ và bơi

Thử tìm vài nơi có thể giúp bạn vẫn có thể luyện tập đạp xe, bơi và chạy bộ

Ở nơi bạn đến để tham gia cuộc thi, hãy thử tìm vài nơi có thể giúp bạn vẫn có thể luyện tập đạp xe, bơi và chạy bộ nhé. Thứ nhất là bạn có thể làm quen được với không khí, thời tiết ở nơi đó; thứ hai là bạn sẽ biết được địa hình ở chỗ đó sẽ như thế nào để chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc đua sắp tới của mình. Điều này sẽ giúp bạn đỡ bỡ ngỡ khi tham gia cuộc đua cũng như vận động điều đặn và luyện tập cho ngày “trọng đại”.

7. Không nên “thử điều gì mới lạ” trước cuộc đua

Đừng tò mò mà thay đổi những thứ trước giờ bạn vẫn làm

Điều mà chúng tôi muốn khuyên bạn chính là đừng tò mò mà thay đổi những thứ trước giờ bạn vẫn làm. Ví dụ như việc bạn tuyệt đối không được thay đổi yên xe của mình, bổ sung thêm thực phẩm dinh dưỡng mới hoặc chế độ dinh dưỡng nghỉ ngơi trước cuộc đua. Điều tốt nhất bạn có thể làm là làm chính xác những gì mà bạn làm từ lúc tập luyện cho đến hôm thi đấu. Sau cuộc đua, bạn có thể “thử làm điều mới mẻ” mà, vậy nên hãy cố gắng giữ vừng lập trường nhé!

6. Lắng nghe cơ thể bạn chứ không phải đồng hồ của bạn

Trong suốt quá trình luyện tập, đồng hồ là một thứ luôn gắn liền với bạn. Đồng hồ gần như giúp bạn tất cả trong quá trình luyện tập, tuy vậy lúc này thay vì phụ thuộc đồng hồ, tuần này hãy lắng nghe cơ thể bạn muốn gì.

Hãy lắng nghe cơ thể bạn mong muốn điều gì

Có một số ý kiến cho rằng các vận động viên sức bền đã trở nên quá phụ thuộc vào công nghệ. Thay vì lắng nghe cơ thể của họ, họ định hình quá trình luyện tập và đạp xe,chạy bộ, bơi lội của họ dựa trên những loại đồng hồ công nghệ cao. Nếu 1 tuần trước khi thi, tinh thần bạn căng thẳng, việc mong muốn luyện tập giống như trước giờ sẽ không còn làm thói quen mà sẽ trở thành áp lực, khiến bạn lo lắng nhiều hơn. Vậy nên, tuần này hãy lắng nghe cơ thể bạn đi, luyện tập như trước giờ bạn luyện tập nhưng trong một tâm trạng thư giãn không quan tâm đến con số nữa.

5. Hình dung về cuộc đua của mình

Có lẽ không ít lần bạn thử tưởng tượng mình trong ngày “trọng đại” này rồi nhỉ, việc đó cũng nên được thực hiện trong tuần cuối cùng trước khi cuộc đua bắt đầu nhé. Mỗi đêm hãy dành ra 15 phút ở một nơi yên tĩnh, loại bỏ tất cả sự lộn xộn trong ngày để hình dung đến ngày bạn tham gia cuộc đua.

Hình dung về mình đang mạnh mẽ bơi trong nước, nước biển mặn ra sao, rồi mình hoàn thành lộ trình bơi. Rồi lại tới hình dung bản thân từ bơi chuyển qua tìm xe, đội mũ bảo hiểm, đi giày và kính râm,…. cho đến khi bạn trở về đích sẽ trong tình trạng nào. Bạn sẽ biết được chính xác những việc mình sẽ làm và cách bạn sẽ làm điều đó, đó là lý do chúng tôi khuyên bạn hãy hình dua về cuộc đua của bạn.

4. Tìm trang phục thoải mái cho cuộc đua

Ở vị trí chuyển tiếp thì thời gian tiết kiệm được bao nhiêu sẽ tốt cho kết quả của bạn bấy nhiêu, vậy tại sao lại lãng phí thời gian để thay quần áo? Hãy chọn một trang phục đơn giản mà tiện lợi có thể sử dụng được cả 3 bộ môn. Một bộ trang phục thoải mái và tiện lợi thì bạn cứ bỏ ra thêm tiền để có được sự thoải mái và hài lòng của mình cũng không sao cả. Chỉ cần đảm bảo ngày đua không phải là lần đầu tiên bạn mặc nó.

3. Quan tâm đến chế độ dinh dưỡng

Thành công của bạn bên cạnh việc bạn luyện tập còn có chế độ dinh dưỡng hợp lý và phù hợp với cơ thể bạn. Bạn có thể tự chuẩn bị đồ ăn phù hợp với mình trong tuần này để dành cho ngày cuộc đua diễn ra, bởi vì có thể ở cuộc đua không có thực phẩm mà bạn thích hay phù hợp. Sẽ trở thành thảm họa nếu như cơ thể bạn không quen với những thứ được cuộc đua chuẩn bị. Ngoài ra, có thể chuẩn bị cả bữa sáng cho bản thân mình nữa nhé, có thể khách sạn bạn đang ở không có những thứ tốt nhất cho bạn.

2. Tiếp theo là chế độ Hydrat hóa của bạn

Cũng giống như dinh dưỡng, Hydrat hóa cũng rất quan trọng đối với cuộc đua của bạn. Tuyệt đối không dùng những loại bạn đoán hay được khuyên lúc này mà khác với trước giờ bạn đã dùng nhé.

1. Chuẩn bị những điều quan trọng

Những thứ quan trọng còn lại có thể là tinh thần, địa chỉ cuộc đua, những việc phải làm trong ngày đua, trạm y tế, bảo dưỡng xe,…. và còn vô vàn những điều khác. Bạn đừng lo lắng, chỉ cần đến ngay chỗ cuộc đua diễn ra, bạn sẽ được hướng dẫn tất cả. Ở nơi đây, sẽ có tất cả mọi thứ mà bạn cần thiết, bạn chỉ cần chuẩn bị thật tốt tinh thần của mình là được rồi.

Hy vọng những lời khuyên này sẽ giúp bạn bớt đi căng thẳng cũng như hoang mang lo sợ về cuộc đua.

Đến ngay showroom Giant International – nhà phân phối độc quyền thương hiệu xe đạp Giant lớn nhất thế giới tại thị trường Việt Nam, để trải nghiệm những mẫu xe đạp thể thao bền, đẹp và dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng xe cực kì tận tình nhé!

Địa chỉ: 100 Hải Thượng Lãn Ông, phường 10, quận 5 hoặc 11 Vũ Tông Phan, phường An Phú, quận 2

Hotline: 0937 440 550

Tel: (028) 3952 6288

Đừng quên Like trang fanpage Giant International để thường xuyên cập nhật những sản phẩm mới nhất cũng như tin tức về kiến thức, kinh nghiệm luyện tập và các chương tình khuyến mãi nhé!