Annie Nguyễn – Kỹ thuật, kinh nghiệm đạp xe

ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ NHẬN MÃ GIẢM GIÁ TỪ ANNIE NGUYỄN

Khi đạp xe, chúng ta thường thực hiện các thao tác một cách bản năng, việc này sẽ khiến ảnh hưởng đến hiệu quả đạp xe rất nhiều. Mặc dù vẫn còn mới trong việc đạp xe, Dung xin chia sẻ một vài điều mà Dung đã nghiên cứu cũng như thực hành về cách tập luyện và kỹ thuật đạp xe để cải thiện hiệu quả đạp xe của bạn tốt hơn.

Khởi động trước khi đạp

Trước khi đạp xe, chúng ta nên có một bài khởi động nhỏ với các động tác cho cổ, cánh tay, lưng và bụng để cơ thể có thể thích ứng dễ dàng hơn với sự vận động đột ngột. Thực hiện trong khoảng 5-10p để cơ thể kịp nóng lên, đồng thời giúp các cơ co giãn nhịp nhàng để chuẩn bị bước vào quá trình luyện tập. Nếu không khởi động trước khi tập luyện sẽ khiến bạn dễ bị căng cơ, chuột rút... ảnh hưởng tới cơ bắp của bạn làm quá trình tập luyện không đạt hiệu quả.

Tư thế đạp xe đúng

Tư thế xe hết sức quan trọng, để không làm tổn thương một số bộ phận, bạn cần quan tâm đến vị trí tay lái và các tư thế khi đạp xe.

Nên chú ý điều chỉnh yên phù hợp với tay lái. Không nên để vị trí tay lái thấp hơn so với yên vì khi đạp xe. Đa số chúng ta đều có xu hướng chồm người về phía trước và đổ dồn trọng trọng lượng cơ thể và sức ép về phía đầu yên. Điều này khiến đáy chậu bị dồn ép, tạo cảm giác không thoải mái khi đạp xe.