Đạp xe có làm chân và đùi bạn to hơn không?

Đạp xe có làm chân và đùi bạn to hơn không?

Có một câu hỏi phổ biến đối với hầu hết những người đạp xe, đặc biệt là các chị em phụ nữ chính là “đạp xe có làm chân và đùi to hơn không?”. Và câu trả lời chính là “KHÔNG”. Kết quả của việc đôi chân hay đùi to lên có thể là do thói quen và tư thế của bạn khi đạp xe và thâm chí còn có cả chế độ dinh dưỡng sai lầm thì mới làm cho đùi và chân của bạn to hơn. Trên thực tế, bạn thực sự có thể giảm cân và có được ngoại hình thon gọn bằng cách thêm xe đạp vào thói quen tập thể dục. Chân và đùi to hơn có thể là do nhiều yếu tố khác, hãy cùng Giant International tìm hiểu nguyên nhân gì để khẳng định với bạn rằng đạp xe không hề làm to chân và đùi hơn nhé!

1. Do di truyền

Đạp xe có làm chân và đùi bạn to hơn không?
Đạp xe có làm chân và đùi bạn to hơn không?

Mỗi người là một cơ thể khác nhau, đó cũng là lý do quyết định chân và đùi của bạn sẽ to lên hay không khi tập luyện. Bởi vì, đạp xe là quá trình xây dựng cơ bắp, nếu cơ bắp của bạn tăng lên thì việc đốt cháy calo càng nhiều hơn khi tập và sau khi tập luyện. Tuy nhiên, bạn có thể có đôi chân và đùi to hơn nếu bạn thêm cơ bắp bằng cách đạp xe nhưng không giảm mỡ, do lựa chọn chế độ dinh dưỡng kém. Nếu chế độ ăn uống của bạn không lành mạnh, bạn có thể bổ sung cơ bắp lên trên lượng mỡ bạn đã có, điều này có thể dẫn đến chân to hơn.

2. Thói quen đạp xe

Đạp xe có làm chân và đùi bạn to hơn không?
Thói quen đạp xe là một nguyên nhân ảnh hưởng đến kích thước đùi và chân của bạn

Các thói quen bạn tạo ra khi đạp xe tập luyện thể dục đóng một vai trò trong sự phát triển của đôi chân của bạn. Đạp xe với tốc độ ổn định và đốt cháy calo sẽ giúp bạn làm tan mỡ và không làm to chân. Tuy nhiên,nếu đạp xe lên dốc, hay leo núi, hay địa hình khó thì phần dưới cơ thể của bạn có thể to ra và phát triển cơ bắp chân nhiều hơn bởi vì việc đạp xe lên dốc tạo ra những yêu cầu lớn đối với cơ thể bạn. Nếu như đạp xe leo núi ở những ngọn núi thấp và đơn giản sẽ giúp bạn duy trì nhịp tim và đốt cháy calo tốt hơn mà vẫn không gây to chân và đùi.

3. Tốc độ đạp xe

Đạp xe có làm chân và đùi bạn to hơn không?
bạn có thể đốt cháy calo và tạo cơ bắp săn chắc để tránh làm chân và đùi to lên nếu đạp xe ở mặt bằng phẳng

Khi đạp xe trên mặt đất bằng phẳng, bạn có thể đốt cháy calo và tạo cơ bắp săn chắc để tránh làm chân và đùi to lên. Theo một nghiên cứu đã chứng minh rằng, khi đạp xe với tốc độ 25km/1h  thì giảm được 7 calo/mỗi phút. Đi với tốc độ nhanh hơn sẽ làm tăng lượng calo đốt cháy của bạn. Vậy nên, bạn hãy đạp xe thật chăm chỉ trong một khoảng thời gian ngắn và sau đó là đạp xe với tốc độ vừa phải để luyện tập. Tập luyện xen kẽ cũng sẽ tăng tốc độ bạn đốt cháy calo mà chân và đùi cũng không to hơn bình thường.

4. Thư giãn sau khi đạp xe

Đạp xe có làm chân và đùi bạn to hơn không?
ạn cũng có thể kết hợp yoga để thử giãn cơ thể vừa có thể giúp cơ thể luôn thon gọn và xinh đẹp.

Giữ cho cơ bắp của bạn dài và săn chắc bằng cách kéo giãn cơ hoặc thư giãn sau khi đi xe của bạn. Kéo giãn cơ này bằng cách thực hiện các động tác như chạy bước nhỏ, nhảy tại chỗ, duỗi thẳng cơ từ đầu xuống chân hoặc gập người về phía trước để kéo căng cơ của bạn. Bạn cũng có thể kết hợp yoga để thử giãn cơ thể vừa có thể giúp cơ thể luôn thon gọn và xinh đẹp.

Tóm lại đạp xe sẽ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm cân hiệu quả, vậy nên việc chân bạn to lên không phải do đạp xe đâu nhé! Bạn không cần phải lo lắng, và hãy đặc biệt chú ý đến những điều trên để luôn giữ 1 cơ thể khỏe mạnh bên trong và xinh đẹp bên ngoài nhé!

Để giúp các bạn yên tâm hơn với việc đạp xe, bạn có thể lưu ý đến những điều này nhé:

Đạp xe có làm chân và đùi bạn to hơn không?
Làm sao để yên tâm hơn khi bắt đầu đạp xe
  • Bạn nên lựa chọn trang phục phù hợp, đồng thời có khả năng thấm hút mồ hôi nhanh, trang phục đạp xe sẽ hỗ trợ tối đa quá trình và kết quả luyện tập của bạn.
  • Ngoài trang phục thì đừng quên lựa chọn một đôi giày vừa vặn, thoải mái và êm ái để giúp bạn có trải nghiệm đạp xe thú vị hơn.
  • Khời động toàn bộ cơ thể trước khi bắt đầu đạp xe bạn nhé, việc này giúp cơ thể quen với các vận động và tránh những chấn thương không đáng.
  • Đừng chủ quan và nhớ rằng hãy bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể và có lẽ tốt nhất bạn nên chuẩn bị sẵn một bình nước trên xe.
  • Nhớ rằng đừng tắm ngay sau khi tập luyện mà hãy nghỉ ngơi để giúp tinh thần sảng khoái và tránh bị cảm lạnh do sự thay đổi nhiệt độ cơ thể đột ngột.
Đạp xe có làm chân và đùi bạn to hơn không?
Đừng quên bổ sung năng lượng cần thiết khi đạp xe nhé

Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc của mình, đồng thời sẽ giúp bạn cảm nhận được trải nghiệm thú vị của việc đạp xe mà không cần phải lo lắng quá nhiều và đừng lo lắng rằng đạp xe có làm to chân hơn hay không nữa nhé!

Đến ngay showroom Giant International – nhà phân phối độc quyền thương hiệu xe đạp Giant lớn nhất thế giới tại thị trường Việt Nam, để trải nghiệm những mẫu xe đạp thể thao bền, đẹp và dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng xe cực kì tận tình nhé!

Địa chỉ: 100 Hải Thượng Lãn Ông, phường 10, quận 5 hoặc 11 Vũ Tông Phan, phường An Phú, quận 2

Hotline: 0937 440 550

Tel: (028) 3952 6288

Đừng quên Like trang fanpage Giant International để thường xuyên cập nhật những sản phẩm mới nhất cũng như tin tức về kiến thức, kinh nghiệm luyện tập và các chương tình khuyến mãi nhé!