Giảm cân bằng xe đạp bạn đã thử bao giờ chưa?

Sau một kỳ nghỉ dài, bạn vui chơi ăn uống thoải thích và giờ đây thân hình của bạn đã tròn lên trông thấy. Thật dễ dàng để loại bỏ lượng mỡ dư thừa không mong muốn trên vòng eo bằng phương pháp vô cùng đơn giản và hiệu quả. Hôm nay, Giant International sẽ hướng dẫn bạn cách đạp xe và sinh hoạt đúng cách để lấy lại vóc dáng đẹp như ngày nào nhé!

1. Đi làm bằng xe đạp

Đi làm bằng xe đạp là một trong những phương pháp tập thể dục hiệu hiệu quả, thay đổi phương tiện di chuyển từ động cơ sang xe đạp đồng nghĩa với việc bạn sẽ siêng năng tập luyện và kiên định với quyết tâm giảm cân giữ dáng.

Một nghiên cứu của giữa Đại học East Anglia với Trung tâm ghiên cứu chế độ ăn uống và hoạt động cho thấy rằng: Chạy xe đạp tác động tích cực đến việc giảm cân, những người đạp xe 30 phút mỗi ngày giảm trung bình 7 Kg trong suốt một năm. Ngoài ra, việc lái xe đạp cũng giúp cải thiện sự tập trung và giải tỏa căng thẳng, vì vậy nó cũng giúp bạn làm việc vơi hiệu suất cao hơn.

Đạp xe đi làm hằng ngày là cách giảm cân hữu hiệu
Đạp xe đi làm hằng ngày là cách giảm cân hữu hiệu

2. Chạy xe với cường độ cao từ 2 – 3 lần mỗi tuần

Các buổi tập luyện với cường độ cao khiến cho tim của bạn đập nhanh hơn bình thường và lúc đó cơ thể trở thành một chiếc máy đốt calo hiệu quả hơn. Cường độ cao ở đây là bao nhiêu thì nó còn tùy thuộc vào tốc độ đạp trung bình và sức khỏe của bạn, vậy nên hãy tập luyện cao hơn mức bình thường. Bạn có thể chạy xe đạp từ 2 – 3 lần với cường độ tập luyện ở mức cao, nếu bạn cảm thấy thích thú thì hãy tăng thời gian đạp xe nhiều hơn lúc bình thường, nhưng hãy lưu ý rằng thời gian bạn đạp thêm chỉ nên đạp ở tốc độ vừa phải, thư thái tránh trường hợp khiến cho cơ thể kiệt sức và ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của bạn nhé.

Nên đạp xe ít nhất từ 2-3 lần/tuần để đem lại hiệu quả như mong ước
Nên đạp xe ít nhất từ 2-3 lần/tuần để đem lại hiệu quả như mong ước

3. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là anh hùng vô danh của việc giảm cân hiệu quả, những người ngủ đủ từ 6 -8 tiếng mỗi đêm, bạn sẽ nhanh chóng dành chiến thắng trong cuộc chiến cân nặng, loại bỏ mỡ thừa và ngủ đủ giấc đem lại tinh thần thoải mái cho bạn, căng thẳng mệt mỏi sẽ giảm đáng kể. Với những người ngủ không đủ giấc vào ban đêm dễ đói và có nhu cầu nạp thêm năng lượng, như vậy là kế hoạch giảm cân xem như tan thành mây khói. Tất nhiên, một giấc ngủ ngon là điều cần thiết giúp cơ thể nghỉ ngơi và phục hồi sau để sẵn sàng chiến đấu cho ngày mai.

Đạp xe kết hợp ngủ đủ giấc chẳng bao lâu bạn sẽ sở hữu thân hình như mong muốn
Đạp xe kết hợp ngủ đủ giấc chẳng bao lâu bạn sẽ sở hữu thân hình như mong muốn

4. Theo dõi tiến trình giảm cân bằng phương pháp đạp xe

Hãy giữ động lực và duy trì nó mỗi ngày bằng cách ghi lại sự tiến bộ của bạn. Bạn không được cảm thấy chán nản khi cân nặng chưa giảm, hãy cho cơ thể và tâm trí của bạn hiểu rằng bạn đang muốn giảm cân và bạn đang thực hiện nó đều đặn hằng ngày, thân hình đẹp như mơ nhanh chóng trở về với bạn.

Hằng ngày đo cân nặng vào thời gian giống nhau để biết chính xác trọng lượng cơ thể
Hằng ngày đo cân nặng vào thời gian giống nhau để biết chính xác trọng lượng cơ thể

Để theo dõi cân nặng của chính mình, bạn nên cân mỗi tuần một lần cùng một thời điểm trong ngày, tốt nhất bạn hãy cân vào buổi sáng thức dậy. Quần áo cũng là ý tưởng hay để kiểm tra cân nặng của bạn, bạn hãy so sánh khi mới bắt đầu tập luyện và sau vài tuần, bạn hãy mặc lại bộ quần áo đó trông nó sẽ như thế nào, nó có rộng hơn không hay đối với những chiếc đầm, chiếc áo “ôm body” trước đây bạn nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ mặc vừa thì hãy thử nó sau vài tuần đạp xe siêng nay liệu rằng nó có vừa vặn với cơ thể bạn không?

5. Đạp xe kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý

Lời khuyên dành cho bạn là nên lựa chọn nguồn protein – chất đạm có nguồn gốc từ thực vật hoặc cá, thịt gà hạn chế ăn thịt và ăn nhiều trái cây, rau quả. Bạn phải cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nhằm mục đích có sức khỏe duy trì đap xe tập luyện.

6. Đạp xe trước khi ăn sáng

Đạp xe trong khoảng thời gian ngắn vài chục phút đây là cách tuyệt vời để bắt đầu hành trình giảm cân của bạn. Cơ thể buộc phải chuyển hóa lượng mỡ thành năng lượng giúp cho bạn đủ sức di chuyển. Mục tiêu cho bài tập này là từ 30 phút đến một tiếng, nhưng bạn cần phải nạp thêm năng lượng nếu muốn tiếp tục đạp được xa hơn, lâu hơn. Khi đạp xe luyện tập cần rất nhiều năng lượng nếu bạn nhịn đói sẽ gây ra tình trạng mệt mỏi và không hoạt động hiệu quả, nó sẽ làm phản tác dụng và mọi cố gắng của bạn không đem lại lợi ích như mong đợi.

Nên ăn sáng trước khi đạp xe để giảm cân hiệu quả nhất
Nên ăn sáng trước khi đạp xe để giảm cân hiệu quả nhất

7. Hãy tận hưởng khoảng thời gian quý giá trong lúc đạp xe

Bạn nên tham gia vào một cộng đồng đạp xe nào đó, hoặc đơn giản chỉ là đạp xe cùng gia đình, bạn bè xuống phố hay dọc theo những con đường làng vừa ngắm cảnh vừa dạo mát. Lúc đó bạn gần như quên đi bạn đang tập luyện để giảm cân và bạn sẽ cảm thấy thoải mái, dễ dàng hơn rất nhiều.

Nếu bạn có nhu cầu chọn mua xe đạp thực hiện kế hoạch giảm cân hoàn hảo, hãy ghé Showroom Giant tại địa chỉ 100 Hải Thượng Lãn Ông, Phường 10, Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, nhân viên bán hàng tư vấn những mẫu xe phù hợp với nhu cầu của bạn và đội ngũ kỹ thuật viên sẽ cân chỉnh chính xác với chiều cao giúp cho bạn vận hành một cách trơn tru. Đặc biệt khi bạn mua xe đạp tại đây bạn sẽ được tặng 01 năm bảo dưỡng xe miễn phí và khung sườn được bảo hành lên đến 05 năm. Giant International là nhà phân phối độc quyền của thương hiệu xe đạp Giant nổi tiếng thế giới.