Nguyên lý thiết kế hệ thống bánh xe của Giant được biết đến với tên gọi System Engineered Performance. Đội ngũ kỹ sư của Giant nghiên cứu việc các bộ phận cấu thành hệ thống bánh xe: Vành xe, đùm xe, căm xe và những bộ phận nhỏ khác- ảnh hưởng tới nhau như thế nào. Rồi từ đó họ đã phát triển ra những bộ phận có khả năng hoạt động cùng nhau như một hệ thống nhằm mang đến dòng sản phẩm hiệu năng đỉnh cao trên thị trường bánh xe đạp.

Công nghệ làm bánh xe của GIANT

Bình luận Posted By Vu Anh

Nguyên lý thiết kế hệ thống bánh xe của Giant được biết đến với tên gọi System Engineered Performance. Đội ngũ kỹ sư của Giant nghiên cứu việc các bộ phận cấu thành hệ thống bánh xe: Vành xe, đùm xe, căm xe và những bộ phận nhỏ khác- ảnh hưởng tới nhau như thế nào. Rồi từ đó họ đã phát triển ra những bộ phận có khả năng hoạt động cùng nhau như một hệ thống nhằm mang đến dòng sản phẩm hiệu năng đỉnh cao trên thị trường bánh xe đạp.

Phá vỡ những suy nghĩ thông thường.

 

 

Được thiết kế có chức năng hoạt động như một hệ thống hoàn thiện.

 

System engineered performance

 

Giant nhắm tới 4 nguyên tắc để mang lại hiệu suất tối ưu: Trọng lượng, Độ cứng, Sự thoải mái và Đặc tính khí động học.

 

Trọng lượng: Áp dụng những vật liệu tối tân nhất: Carbon, Scandium, Nhôm độ bền cao. Giúp cải thiện sức mạnh và độ cứng của bánh xe cùng với việc giảm khối lượng khi chuyển động.

 

Độ cứng:   Niềng phía sau xe đối xứng: cảm thiện góc nối với căm và niềng xe để tăng độ cứng và độ bền.

 

 

 

Thiết kế vành của đùm xe lớn hơn: Tăng độ cứng của đùm xe, đảm bảo cho việc xử lý nhanh, chính xác và kiểm soát các tình huống tốt hơn.

 

Sự thoải mái: Thiết kế của đùm xe lớn hơn : Bánh xe quay êm hơn làm cải thiện chất lượng trải nghiệm của người lái.

 

 Vành bánh xe 21mm:  -Tăng cường hình dạng của lốp xe, làm giảm áp lực lên bánh xe và giảm nguy cơ bị thủng bánh do vật nhọn.

 

 Bên cạnh đó cũng giúp cho xe đi mượt mà hơn, ổn định khi vào cua và lực cản thấp hơn.

 

Tính năng Khí động học:  Vành bánh xe 21mm: Hình dáng vành xe được cải thiện giúp cho không khi đi qua dễ dàng làm cải thiện tính năng khí động học của chiếc xe.

 

  Thiết kế chi tiết: Căm dẹp được làm bằng thép không rỉ, bề mặt trơn láng, ốc được gắn giấu vào bên trong đảm bảo tính năng khí động học tối ưu.

 

Hệ thống Engineered Performance ở từng dòng của bánh xe:

P-SLR 1 AERO:           

Dành cho người đạp: Là những vận động viên chuyên nghiệp, tham gia những giải đua lớn đang tìm kiếm cho mình một hệ thống bánh xe nhẹ và đáp ứng tính năng khí động học.

     Tính năng:  - Vành xe là hỗn hợp giữa Scandium- Carbon composite siêu nhẹ dày 50mm.

                        -Các bộ phận bên trong đùm được sản xuất bởi Precision Swiss.

                        - Vòng bi được ráp kín khít và chính xác.

                        -Nan hoa dẹp (căm lá hẹ) được làm bằng thép không rỉ thiết kế khí động học.

                        - Tương thích với lốp không cần săm.

                        - Được chế tạo bằng tay đảm bảo chất lượng tuyệt đối.

                        -Trọng lượng tối ưu : 1575g. 

 

 

P-SLR1:              

Dành cho người đạp: Là những vẫn động viên tìm kiếm hệ thống bánh xe có trọng lượng cực nhẹ và dùng trong thi đấu những giải đua lớn

Tính năng: -Vành bánh xe được làm từ hợp kim Scandium siêu nhẹ.

                  -Bề mặt phanh được gia công CNC. 

                  -Vành bánh xe phía sau được thiết kế đối xứng.

                  -Các bộ phận bên trong đùm được sản xuất bởi Precision Swiss

                  -Nan hoa dẹp (căm lá hẹ) được làm bằng thép không rỉ thiết kế khí động học.

                  -Tương thích với lốp không cần săm.

                  - Được chế tạo bằng tay đảm bảo chất lượng tuyệt đối.

                 -Trọng lượng tối ưu : 1390g.

 

 

P-SL 0:                    

Dành cho người đạp: là những người đam mê xe đạp tìm kiếm một hệ thống bánh xe linh hoạt, trọng lượng nhẹ để luyện tập và thi đấu.

Tính năng: -Vành bánh xe hợp kim siêu nhẹ.

                  -Bề mặt phanh được gia công CNC.

                  -Vành bánh xe phía sau được thiết kế đối xứng.

                  -Các bộ phận bên trong đùm được sản xuất bởi Precision Swiss

                 -Nan hoa dẹp (căm lá hẹ) được làm bằng thép không rỉ thiết kế khí động học.

                 -Tương thích với lốp không cần săm.

                 - Được chế tạo bằng tay đảm bảo chất lượng tuyệt đối.

                 -Trọng lượng tối ưu : 1575g.

 

 

P-SL 1:                 

Dành cho người đạp : dành cho những người đam mê xe đạp tìm kiếm hệ thống bánh xe chất lượng cho việc đạp đường trường.

Tính năng: -Vành xe được làm từ hợp kim 6061 nhẹ và bền.

                  -Bề mặt phanh được gia công CNC.

                   -Các bộ phận bên trong đùm được sản xuất bởi Precision Swiss.

                  -Nan hoa dẹp (căm lá hẹ) được làm bằng thép không rỉ thiết kế khí động học.

                  -Tương thích với lốp không cần săm.

                 - Được chế tạo bằng tay đảm bảo chất lượng tuyệt đối.

                   -Trọng lượng tối ưu : 1775g.

 


 

nguồn: giant-bicycle.com

Dịch bởi: giant.vn

-------------------------------

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc về kĩ thuật hay cần lời khuyên cho xe đạp của bạn. Hãy inbox hay comment trực tiếp cho Giant Việt Nam. Hoặc các bạn có thể đem chiếc xe đạp đến trực tiếp 100 Hải Thượng Lãn Ông, Quận 5 TP.HCM để cho Giant tư vấn trực tiếp cho bạn thật tận tình nhé.

 

07/11/2016 17:39

Chia sẻ

Post Comments

Submit Comment




* Các trường bắt buộc