SỰ KHÁC BIỆT CỦA XE ĐẠP 3 MÔN VỚI CÁC DÒNG XE ĐẠP KHÁC

Không có quy định nào yêu cầu bắt buộc phải sử dụng xe đạp 3 môn cho các cuộc thi Triathlon. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc xe đạp như ba môn phối hợp, đường bộ, núi và hybrid trong các cuộc thi. Khi cuộc đua trở nên quy mô hơn và mức độ cạnh tranh cao hơn như IRONMAN thì phần lớn phần lớn xe đạp được sử dụng là xe đạp ba môn phối hợp. Vậy điều gì khiến cho xe đạp 3 môn được ưa chuộng tại các cuộc thi Triathlon.

1. Sự khác biệt của xe đạp đường trường

Một chiếc xe đạp được thiết kế cho đường trường, thường được gọi là xe đạp road, có lốp mỏng và hình học khung dành cho đi đường. Các phép đo hình học khung mà mọi người nói đến thường xuyên nhất là góc ống ngồi, hoặc góc mà ống hỗ trợ yên xe của bạn tạo ra so với mặt đất. Một góc ống ngồi xe đạp đường thường dao động từ khoảng 73 đến 75 độ.


Một chiếc xe đạp được thiết kế cho đường trường, thường được gọi là xe đạp road, có lốp mỏng và hình học khung dành cho đi đường

2. Sự khác biệt của xe đạp leo núi và hybrid

Xe đạp leo núi và hybrid thường có lốp rộng hơn và có mô hình gai lốp mạnh mẽ hơn so với những chiếc xe đạp được tìm thấy trên một chiếc xe đạp đường. Các góc ống ngồi thường dao động từ chỉ hơn 71 đến dốc tới 75 độ. Các góc ống ngồi thấp hơn được tìm thấy trên những chiếc xe đạp này được coi là hình học khung “thoải mái hơn”. Hình dạng khung cho xe đạp leo núi được thiết kế để đi xe địa hình nặng, đường đua đơn, và vượt qua những tảng đá và chướng ngại vật khác. Xe đạp hybrid được thiết kế để đi trên đường và đi nhẹ, chẳng hạn như đường đất có ít chướng ngại vật kỹ thuật.


Xe đạp leo núi và hybrid thường có lốp rộng hơn và có mô hình gai lốp mạnh mẽ hơn so với những chiếc xe đạp được tìm thấy trên một chiếc xe đạp đường.

3. Sự khác biệt của xe đạp 3 môn

Các khung dành riêng cho thử nghiệm ba môn phối hợp hoặc thời gian có lốp mỏng như xe đạp đường và được dành cho sử dụng trên đường. Sự khác biệt dễ thấy nhất giữa xe đạp ba môn phối hợp và xe đạp đường bao gồm tay nghỉ thay vì thanh tay cầm thông thường và nhiều mẫu có ống khung hình đặc biệt và bánh xe đặc biệt. Các tính năng thiết kế này nhằm giảm thiểu lực cản và tăng tốc độ. Xe đạp ba môn phối hợp có góc ống ngồi dốc hơn thường là 75 đến 80 độ.


Các khung dành riêng cho thử nghiệm ba môn phối hợp hoặc thời gian có lốp mỏng như xe đạp đường và được dành cho sử dụng trên đường.

Một chiếc xe đạp ba môn phối hợp sẽ có nhiều các ngăn lưu trữ và ngăn chứa chai nước thuận tiện cho một cuộc thi ba môn để đặt dụng cụ, ống bên trong, thực phẩm và nước. Một vận động viên 3 môn có một cuộc đua dài hơn so với những gì xe đạp đường thông thường được sử dụng và cần phải chuẩn bị cho một việc bị thủng lốp khẩn cấp. Có lưu trữ chu đáo cho các vật dụng cần thiết một nhu cầu ba môn phối hợp mang lại cho xe đạp ba môn một lợi thế vượt trội.


Có lưu trữ chu đáo cho các vật dụng cần thiết một nhu cầu ba môn phối hợp mang lại cho xe đạp ba môn một lợi thế vượt trội.

Bình Luận

[chitiettin]